Piaggio Liberty lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1997 tại Italy và chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm 2010. Mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ bởi phong cách trẻ trung, thời trang, sành điệu. Từ đó đến nay, Liberty đã trải qua nhiều phiên bản với những thay đổi cả về động cơ và ngoại hình. Đến ngày 7/10/2015, Piaggio tiếp tục giới thiệu phiên bản Liberty ABS với điểm nhấn đáng chú ý nhất là động cơ iGet và công nghệ chống bó cứng phanh giúp người lái an toàn hơn khi vận hành. Đây là mẫu xe thứ 3 được trang bị công nghệ ABS sau NM-X của Yamaha và mẫu Vespa 946 được giới thiệu cách đó không lâu.
Điều bất ngờ là Piagigo Liberty ABS lại giảm giá 2 triệu đồng so với phiên bản cũ. Xe có 2 phiên bản. Phiên bản thường là 55,5 triệu đồng với các màu trắng, xanh rêu, xanh blue midnight, nâu trong khi phiên bản thể thao S có giá 56,5 triệu đồng với hai màu đỏ hoặc xám titan.

4 màu phiên bản tiêu chuẩn- Liberty ABS

2 màu phiên bản thể thao: Liberty S ABS
THIẾT KẾ
Liberty là một trong số ít những chiếc xe có thiết kế khá hoàn hảo. Đây là chiếc xe ga thời trang phù hợp cả với nam giới và nữ giới. Trên phiên bản mới này, thiết kế không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm, chỉ thay đổi các chi tiết nhỏ. Cụ thể, đèn định vị LED phía đầu xe với yếm trước rộng hơn, mặt đồng hồ hoàn toàn mới với màn hình LCD (giống như trên Vespa Primavera hay Vespa Sprint ). Việc chuyển ắc-quy xuống dưới yên đã giúp xe có hai hốc chứa đồ phía trước yếm với dung tích khoảng 4L, sàn để chân thiết kế rộng hơn, yên xe dài hơn 25mm và có thêm đường viền mạ crôm dọc yên xe.

Nút bấm mở cốp là nâng cấp tiện dụng nhất, khi người lái không cần phải rút chìa khóa để mở cốp nữa. Chỉ cần xuống xe, tắt máy, bấm nút bên tay lái trái, cốp sẽ tự bật ra, đặc biệt tiện lợi cho phái đẹp. Cốp cũng rộng hơn 30% (dung tích 17l) và chứa được vừa vặn 1 mũ bảo hiểm loại full-face. Nắp bình xăng vẫn nằm ở dưới cốp xe.
Khung xe Piaggio Liberty ABS mới cũng được cải tiến với thiết kế kiểu nôi đơn được tạo thành từ những ốp thép và linh kiện ép dập, độ cứng vặn xoắn tăng 15% và độ xoắn theo chiều dọc tăng 17%. Đường kính bánh xe trước được nâng từ 15inch ở phiên bản cũ lên 16inh với 7 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn, bánh sau có đường kính 14inch.
Liberty ABS mới có hai phiên bản, phiên bản thường (Liberty ABS) và phiên bản thể thao (Liberty S ABS). Phiên bản thể thao có một số chi tiết khác như vành xe màu đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau và ốp ống xả đều màu đen.
Piaggio cũng cung cấp thêm các phụ kiện đi kèm như bộ tìm xe điện tử, nền tảng đa phương tiện giúp kết nối xe với smathphone, hệ thống âm thanh, kính chắn gió, hộp chứa đồ phía sau xe, cổng USB trong hốc yếm trước, bộ tem dán khác nhau...
Bạn có thể tham khảo các chi tiết mới trên Liberty ABS ở video dưới đây:
Chi tiết mới Piaggio Liberty ABS- Tinhte
ĐỘNG CƠ- VẬN HÀNH
Theo thông tin tư Piaggio Việt Nam, Liberty ABS được trang bị dòng động cơ Piaggio iGet dung tích 125 phân khối, với hệ thống phun xăng điện tử mới cho công suất cực đại lớn hơn 10%, đạt 10,7 mã lực và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với động cơ được trang bị trên những phiên bản Liberty cũ. Đây là chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ mới, thay cho động cơ 3V hiện đang sử dụng cho Liberty đời trước và cả những chiếc xe mới nhất của Vespa. Bên cạnh đó, bộ đề mới giúp giảm tiếng ồn khi nổ máy đến 70%. Bản thân bộ ốp động cơ mới cũng có tác dụng giảm tiếng ồn khi xe chạy. Trong khi đó, bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy sẽ tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió. Cuối cùng là cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế trải nghiệm cho thấy mặc dù tiếng ổn khi nổ máy có giảm hơn so với phiên bản cũ nhưng vẫn còn lớn so với các dòng xe khác.
Nổ máy thử khả năng vận hành của xe, động cơ i-Get rùng mình khởi động một cách êm ái và nhẹ nhàng, không ồn ào như người tiền nhiệm. Âm thanh động cơ rất nhỏ khi ở Garanti. Nhẹ nhàng vặn ga, dễ để thấy khối động cơ 10,7 mã lực tỏ ra đôi chút ỳ lại ở nước đầu, nhưng sau đó chiếc xe nhanh chóng tăng tốc một cách khá nhẹ nhàng và chắc chắn. Khi di chuyển ở dải vận tốc dưới 30km/h, chiếc xe tỏ ra hơi giật ở một chúc ga đầu, tuy nhiên vẫn vận hành khá linh hoạt.
Tới một con đường thoáng đãng hơn và vận hành ở dải vận tốc cao hơn, hiện tượng phát ra tiếng hú ở bưởng côn cũng không hề xảy ra khi tăng ga đột ngột, thay vào đó tiếng máy ấm và đầm chắc. Liberty ABS nhẹ nhàng tăng tốc từ 0-50km/h vòng khoảng 3 giây, trước khi nhanh chóng đạt 80km/h.

Liberty ABS với động cơ mới sở hữu khả năng tăng tốc tương đối tốt, cùng với việc ga đều và tăng tốc mượt mà dù ở tốc độ thấp, điều đã được thực hiện từ động cơ 3V. So với những chiếc Vespa Primavera, Vespa Sprint hay Liberty đời trước sử dụng động cơ 3V, Piaggio Liberty ABS chưa thể hiện được sự thay đổi mạnh mẽ ở động cơ iGet này, ở sức mạnh, khả năng tăng tốc. Có thể, nâng cấp lớn nhất của động cơ iGet là tiết kiệm nhiên liệu hơn, và hệ thống phun xăng điện tử hoạt động trơn tru, ổn định hơn phiên bản trước.
Việc cầm lái Piaggio Liberty ABS tương đối dễ dàng và thoải mái, với vị trí để tay, chân đều rộng rãi, vào cua nhẹ ngàng. Tuy nhiên với trọng tâm tương đối cao, Piaggio Liberty ABS không mấy phù hợp cho việc chạy xe ở tốc độ cao, tốc độ tối ưu của chiếc xe là từ 40-60 km/h.
Giảm xóc của xe được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước, xe lướt qua những ổ gà hay đoạn đường gồ ghề êm ái hơn.
CÔNG NGHỆ- TIỆN ÍCH
Liberty là dòng xe máy đầu tiên của Piaggio tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS- Anti-lock Braking System) được hãng phát triển cùng BOSCH nhằm ngăn cản bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh khẩn cấp hoặc đường trơn trượt. Liberty ABS hoạt động giống với hệ thống ABS mà Vespa 946 sở hữu. Khác biệt nằm ở chỗ, Vespa 946 sở hữu phanh ABS ở cả 2 bánh, còn trên Piaggio Liberty ABS chỉ dành cho hệ thống bánh trước với phanh đĩa, còn phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS với 1 vòng tròn nhỏ ở bên trong phanh đĩa và 1 cảm biến, chiếc xe sẽ ghi lại tốc độ quay của bánh xe, so sánh nó với tốc độ của chiếc xe chạy trên đường. Khi người lái bóp phanh trước, hệ thống ABS bắt đầu so sánh 2 tốc độ nói trên. Khi tốc độ của bánh xe chậm hơn tốc độ xe chạy, tức là bánh trước đang có hiện tượng trượt trên mặt đường, phanh sẽ nhả ra để bánh xe không trượt mà tiếp tục lăn và ngay lập tức phanh trở lại. Sự lặp lại liên tục của quá trình trên sẽ khiến bánh xe luôn lăn trên mặt đường trong khi phanh, đảm bảo an toàn dù người lái có bóp chết tay phanh.
Nói 1 cách đơn giản, khi bóp chặt phanh bánh trước, chiếc xe sẽ giảm tốc một cách an toàn, khi bánh xe luôn lăn chứ không trượt trên đường, tránh hiện tượng mất lái và ngã. Điều này đặc biệt quan trọng cho phái đẹp, trong những tình huống bất ngờ khiến người lái giật mình và hay bóp chặt tay phanh để dừng xe, thường sẽ gây ngã đổ xe khi phanh, ABS sẽ giúp tránh được tai nạn này.
Trải nghiệm thực tế, phanh ABS trên Piaggio Liberty ABS hoạt động tương đối hiệu quả ở tốc độ dưới 60 km/h. Chỉ sử dụng phanh trước, nhưng chiếc xe vẫn đảm bảo khả năng giảm tốc cùng với độ an toàn cao, dù là phanh gấp. Tuy vẫn có hiện tượng xe chúi về phía trước khi chỉ phanh bằng phanh trước, nhưng bánh xe vẫn lăn trên đường, không bị mất lái và người lái có thể chuyển hướng ngay cả khi đang phanh. Vì chỉ có ABS bánh trước, nên để an toàn, tốt nhất vẫn nên sử dụng cùng lúc cả 2 phanh, đặc biệt trong những tính huống cần phanh gấp.
Bạn có thể tham khảo trải nghiệm phanh ABS trên Liberty ở video dưới đây:
Test hệ thống phanh ABS trên Piaggio Liberty- Tinhte
Điểm cần lưu ý nhỏ, đó là hệ thống phanh ABS có thể hỏng hóc khi gặp tác động vật lý (xe bị đâm vào bánh trước khiến đĩa cảm biến ABS bị lệch). Chi phí sửa chữa cho Piaggio Liberty ABS có thể sẽ cao hơn so với Liberty đời trước, tuy nhiên nó là sự đánh đổi đáng giá cho 1 công nghệ an toàn tối ưu nhất hiện nay.
MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU
Xe được đổ đầy bình xăng và reset TRIP về 0. Sau quãng đường 135 km xe được đổ đầy bình với số xăng là 4,4 lít. Như vậy trung bình thì chiếc Piaggio Liberty ABS tiêu hao khoảng 30,7 km/lít. Đây là kết quả khi mình thử nghiệm trong điều kiện đô thị đông đúc, hay kẹt xe, chạy rất thoải mái, thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe, cũng như những bài thử khác. Chiếc xe cũng còn rất mới, đồng hồ ODO mới chỉ 12 km, vì thế mức tiêu hao nhiên liệu của xe có thể tốt hơn.




KẾT LUẬN

Thiết kế mới, mạnh mẽ hơn song tiết kiệm hơn, sở hữu công nghệ an toàn tiên phong, đồng thời với một mức giá hấp dẫn và một chế độ bảo hành vượt trội, phiên bản hoàn toàn mới Liberty ABS của hãng xe danh tiếng Piaggio đã tạo nên “cú sốc” trên thị trường xe máy cao cấp tay ga đang bắt đầu vào mùa cuối năm sôi động.
Hot
hot
*_* Liberty Abs 2015 --> 55.500.000
Gồm 6 mầu ( Trắng,Xanh,ghi,đỏ,rêu,nâu)
Giá xe liên hệ trực tiếp ưu đãi tốt nhất
Trả trước 11.100.000 (chưa bao gồm đăng ký).
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống động cơ I-GET Liberty ABS giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu
- Cảm biến nghiêng
– Chế độ bảo hảnh 3 Năm hoặc 30.000 km
– 2 Năm bảo dưỡng toàn bộ
Hồ sơ chỉ cần hộ khẩu và CMND.
Thời gian duyệt hồ sơ chỉ 30 phút.
Dù bạn mua với hình thức nào, trả thẳng hay trả góp, hãy liên hệ ngay cho mình để có ưu đãi tốt nhất.
Các bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay 01255.6666.88- 0904.634.088
Email: trangluu27989@gmail,com
Gồm 6 mầu ( Trắng,Xanh,ghi,đỏ,rêu,nâu)
Giá xe liên hệ trực tiếp ưu đãi tốt nhất
Trả trước 11.100.000 (chưa bao gồm đăng ký).
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống động cơ I-GET Liberty ABS giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu
- Cảm biến nghiêng
– Chế độ bảo hảnh 3 Năm hoặc 30.000 km
– 2 Năm bảo dưỡng toàn bộ
Hồ sơ chỉ cần hộ khẩu và CMND.
Thời gian duyệt hồ sơ chỉ 30 phút.
Dù bạn mua với hình thức nào, trả thẳng hay trả góp, hãy liên hệ ngay cho mình để có ưu đãi tốt nhất.
Các bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay 01255.6666.88- 0904.634.088
Email: trangluu27989@gmail,com
:Quà tặng trị giá 2 triệu khi nhận xe..
https://www.facebook.com/Piaggio-384835935026233/?ref=tn_tnmn
0 Comment "Piaggio Liberty là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. "
Đăng nhận xét